[Infographic] Những Thông Số Tương Tác Người Dùng Quan Trọng Bạn Cần Lưu Ý

Inbound marketing. Trải nghiệm người dùng. Quảng cáo trả tiền. Gamification (trò chơi hóa các trải nghiệm). Ứng dụng dữ liệu lớn (big data). Tương tác Mạng xã hội. Video, slideshow và các nội dung tương tác đa phương tiện. Tất cả đều có một điểm chung, chúng đều là những chiến thuật áp dụng để cải thiện sự tương tác với người dùng.

CẢI THIỆN TƯƠNG TÁC CỦA NGƯỜI DÙNG

Internet và web mang đến cơ hội chưa từng có để thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh trực tuyến. Trong thế giới online, tương tác người dùng là chìa khóa của sự thành công. Thông thường, sẽ mất nhiều tháng để nghiên cứu, thử nghiệm, khảo sát, thiết kế và triển khai mới có thể giới thiệu trang web. Các khả năng là vô hạn, và thường thì các dự án sẽ trở thành một sự kết hợp phức tạp giữa thiết kế và nội dung, theo đó là một trang web đồ sộ, code thiếu hệ thống, một xuất phát điểm cho vô số lớp khác và các thành phần phụ thêm. Những thách thức ngày càng đa dạng hơn do sự bùng nổ các thiết bị, nền tảng, hệ thống mạng, trình duyệt, nội dung đa phương tiện, tương tác xã hội và các ứng dụng bên thứ 3.

Tất cả sự phức tạp trên và tương tác người dùng cũng không cải thiện được bao nhiêu. Tại sao? Bởi vì tương tác người dùng không chỉ là về chất lượng và số lượng nội dung trên website của bạn - mà phần nhiều là cách người dùng trải nghiệm và tương tác với trang web.

Hãy cùng nghiên cứu cách kiểm soát và cải thiện tương tác với người dùng, qua các thông số về cách người dùng xem và trải nghiệm trang web của bạn:

  • Thời điểm khởi dựng (Time to Start Render)
  • Thời gian hiển thị (Time to Start Display)
  • Thời gian bắt đầu tương tác (Time to Interact)
  • Tỉ lệ thoát (Bounce Rate)
  • Thời gian ở lại trang (Time on Site)
  • Số trang xem trong một lần duyệt (Pages Per Visit)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
  • Tỷ lệ Hủy (Abandonment Rate)
  • Giá trị đơn hàng (Order Value)
  • Doanh Thu (Revenue)

Những thông số về tương tác người dùng nào bạn thường theo dõi?! Hãy chia sẻ với chúng tôi!

Nguồn: http://www.yottaa.com/blog/application-optimization/key-user-engagement-metrics-and-why-you-should-care